บทเพลงพระเจ้า ตุ๊กตาอเวจี END



                     ในดินแดนนี้มีโรคระบาดที่ชื่อ การาเทีย ซินโดรม เป็นโรคแปลกประหลาดที่เกิดจากเชื้อไวรัส ซึ่งติดต่อโดยการกัดหรือได้รับเลือด ผิวหนังและหน้าของผู้รับเชื้อจะแข็งไร้อารมณ์ ข้อต่อทุกส่วนจะปรากฏให้เห็นเด่นชัด การเคลื่อนไหวจะคล้ายกับตุ๊กตา ทำให้คนปกติเรียกผู้ติดเชื้อว่า ตุ๊กตา  การระงับการติดต่อมีเพียงทำลายผู้ติดเชื้อด้วยการเผาไฟ

                     คณะดนตรีเบื้องหลังแห่งราชสำนัก จะเล่นทุกเพลงที่ต้องการแล้วแต่ค่าตอบแทน สมาชิกทุกคนล้วนแล้วแต่มีประวัติไม่ดี สมาชิกทั้ง 3 คนเดินทางด้วยรถบรรทุกโลงศพสีดำมาถึงเมืองที่ชื่อว่า ทูแซงต์ การปรากฏของเชื้อในเมืองนี้เกิดจากเสียงเปียโนของลูกสาวแฝดน้องท่านเจ้าเมือง แต่ตอนนี้เธอตายไปแล้วจากโรคระบาด เหลือเพียง เอเลส ลูกชายแฝดพี่เท่านั้น งานที่คณะดนตรีรับมาจากท่านเจ้าเมือง คือการร้องบทเพลงต้องห้ามในเพลงสวดสีดำในตำนาน ซึ่งสามารถเรียกสติของตุ๊กตาให้กลับมาได้ชั่วขณะหนึ่ง เพื่อให้คนในเมืองพบกับความสุขสักครั้งก่อนที่เมืองจะถึงจุดจบ ก่อนจากมาคณะดนตรีรับฝากเอเลส ซึ่งฐานะที่แท้จริงคือ เซเลสไทด์แฝดน้องมาด้วย โดยเธอจะรับตำแหน่งนักเปียโนของคณะดนตรีตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ก่อนที่เมืองจะเมืองจะมอดไหม้ด้วยแอแคลร์ การลงโทษด้วยสายฟ้าของราชินีเจมซิลิก้าต่อเมืองที่มีผู้ติดเชื้อเกินกว่า 70 % 

                     รูทีลส่งรายงานเท็จเรื่องเมืองทูแซงต์ และทำลายทางเข้าออกของเมืองเพื่อไม่คณะตรวจสอบเดินทางเข้าไปได้ จึงถูกเรียกตัวกลับเมืองหลวงเพื่อตัดสินโทษ การกลับไปครั้งนี้ทำให้เอเลสรู้อดีตของรูทีลว่าเคยก่อการปฏิวัติ เพื่อช่วงชิงอำนาจจากราชินีเจมซิลิก้า แต่ไม่สำเร็จ เพื่อร้องขอชีวิตรูทีบต้องสังหารสมาชิกในคณะดนตรีของเขาทุกคน เอเลสบุกเข้าไปเพื่อขอให้ราชินีอภัยโทษให้รูทีลเพราะเธอเชื่อว่าเขาต้องมีเหตุผล แต่กลับกลายเป็นความวุ่นวาย รูทีลจึงตัดสินใจผ่าวงล้อมหนีออกมา หลังจากนั้นพวกเขาถูกสั่งให้เข้าไปสืบหากวีนิพนธ์สีดำในสำนักสงฆ์ที่ชื่อเวียนซึ่งอยู่ฝ่ายต่อต้านราชินี เอเลสกับรูทีลปลอมตัวเป็นผู้หญิงเข้าไปสืบจนรู้ว่า ที่นี่เป็นแหล่งผลิตตุ๊กตาสายพันธุ์ใหม่เพื่อส่งไปขายคนมีเงินโดยมีตระกูลโรโดไนท์ที่เป็นปฏิปักษ์กับองค์ราชินีอยู่เบื้องหลัง

                    คณะดนตรีเบื้องหลังตามไปสืบที่คฤหาสน์โรโดไนท์ สิ่งที่รอรูทีลอยู่คืองานรื่นเริงรวบรวมเหล่าคนมีเงินที่เห็นการที่คนเปลี่ยนเป็นตุ๊กตาต่อหน้าเป็นเรื่องสนุก  ที่นี่ทำให้รูทีลเข้าใจว่าต้นกำเนิดของไวรัสมาจากการทดลองเพื่อหาวิธีสร้างความเป็นอมตะ เพื่อหนีออกจากคฤหาสน์ เอเลสใช้เสียงเปียโนเรียกตุ๊กตามาก่อความวุ่นวาย ระหว่างการหลบหนีออกจากคฤหาสน์คณะดนตรีเบื้องหลังถูกเข้าใจผิดว่าเป็นคนที่ฆ่าดยุกโรโดไนท์